We are PHONIK.

บริษัท โฟนนิค เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด & บริษัท โฟนนิค อินโนเวชั่น จำกัด

PHONIK ENGINEERING & PHONIK INNOVATION



ประวัติโดยย่อ

ค.ศ. 1991 – ก่อตั้งบริษัท พร้อมเปิดตัวตู้สาขาขนาดเล็ก (PABX)
ค.ศ. 1993 – โปรเจคร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง (KMITL) และศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) พัฒนาตู้สาขาฯดิจิตอล ขนาด 384 พอร์ต
ค.ศ. 2002 – ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001:2000
ค.ศ. 2003 – เปิดตัวตู้สาขาโทรศัพท์ดิจิตอล (Digital PABX) พร้อมฟังก์ชั่นการโชว์เบอร์ (Caller ID.) ทุกคู่สายภายในและการเชื่อมต่อชุมสาย ISDN.-PRI 2 Mbps
ค.ศ. 2004 – เปิดตัวตู้สาขาโทรศัพท์ดิจิตอล 2,048พอร์ต ตู้สาขาโทรศัพท์ขนาดใหญ่ที่สุดที่ผลิตได้ภายในประเทศ
ค.ศ. 2005 – เปิดตัวสินค้ากลุ่มประหยัดพลังงานไฟฟ้า (ECS.) ใช้งานร่วมกับบัตรคลื่นความถี่ (RFID.)
ค.ศ. 2006 – ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในกิจการผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์
ค.ศ. 2007 – ตั้งโรงงานใหม่ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมสายการผลิตด้วยเครื่องจักร SMT (Surface Mount Technology) ที่ทันสมัย
ค.ศ. 2009 – รับอนุมัติจดทะเบียนจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม(สมอ.) สำหรับตู้สาขา PABX ขนาดตั้งแต่ 2-2048คู่สายใน
ค.ศ. 2013 – เริ่มจำหน่ายประตูอิเล็กทรอนิกส์สำหรับโรงแรม (Hotel Lock)
ค.ศ. 2019 – เปิดตัวสินค้า Nurse Call Switch
ค.ศ. 2023 – เปิดตัวสินค้า Help Call System และได้รับการรับรองสินค้าจากกสทช. ในส่วนของ Wireless Calling System (WCS.)

     บริษัท โฟนนิค เอ็นจิเนียริ่ง ได้มีการพัฒนาสินค้าออกมาหลากหลายระบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการผลิตและพัฒนาสินค้าจัดทำโดยฝีมือคนไทยทั้งหมด ซึ่งสามารถเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่หากในอนาคตต้องการปรับ เพิ่ม ลดการใช้งานในระบบใด ๆ ก็สามารถทำได้โดยง่ายโดยไม่กระทบต่อการทำงานรวมขององค์กรนั้น ๆ

รายการสินค้าและตัวอย่างระบบต่าง ๆ ของทางบริษัท

ตู้สาขาโทรศัพท์ (PBX Communication)

  • IP-PBX
  • New&Neo Titanium
  • A-Plus

ระบบการโรงแรม (Hotel System)

  • ระบบ ECS (ระบบควบคุมการเปิดปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในห้อง)
  • ระบบ Door Lock & Access Control
  • ระบบ Room Manager (ระบบ Check-In และ Check-Out)

ระบบขอความช่วยเหลือ (Help Call System)

  • ระบบเรียกพยาบาล
    • แบบสนทนา 2 ทิศทาง
    • แบบสวิทช์ดึงเรียก
  • ระบบเรียกคิว
  • ระบบรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคารหรือลานจอดรถ

ระบบเรียกคิวแบบไร้สาย (Wireless Calling System)

  • ระบบเรียกพยาบาล
  • ระบบเรียกพนักงาน เช่น ร้านอาหาร